Tiếp tục chuỗi bài dopping tinh thần các bạn trẻ lao vào tìm hiểu về Automation Testing cho công việc.

Giới thiệu

Ở bài này mình sẽ giới thiệu các bạn ứng dụng của công cụ Automation Testing, cụ thể hơn là automation testing cho web, có thể giúp bạn giải quyết một bài toán nhỏ trong cuộc sống như thế nào. Ý tưởng tồn tại khắp mọi nơi, quan trọng bạn có tò mò để thử nghiệm nó không thôi.

Ứng dụng

Bài toán đặt ra là bạn rảnh rỗi dạo các trang thương mại điện tử kiếm mua hàng giảm giá Flash Sale vào các khung giờ vàng thần thánh cho các thanh niên rảnh rỗi hay sinh nông nỗi vào 12h trưa hay 12h đêm khuya. Khổ thay là giờ đó lại bận phải đi ăn, trò chuyện tán tỉnh một em gái đang crush gì đó, mà lại thấy món đồ sale đó ngon quá. Như mình ví dụ đang nhắm cái máy rung massage cổ vai gáy. Anh em nào ngồi máy tính lâu thì 99.91% đều sẽ mỏi tùm lum, chưa kể lão sếp mình thì lại đau tùm lum nặng. Mình mà mua được món này hời biếu, có khi chả nâng niu tăng lương, quan tâm ưu ái mình hơn. Lợi đủ đường, đường nào cũng muốn thì phải làm sao đây.

Thế là mình viết dùng ngay công cụ Testing web của mình để nó sẽ tự động đăng nhập vào trang sendo, rồi đợi tới gần giờ hoàng đạo 12h thì sẽ reload trang web, tới khi vừa có update giá khuyến mãi thì sẽ click mua liền. Quá khỏe, an tâm, máy click thì nhanh chính xác hơn mình vì dạo này ăn gà nhiều tay rung nên hay bấm lộn nút lắm, lỡ đâu nhấn nhầm nút tắt thì toi.

Mình dùng Robot Framework được viết trên nền Python, rất thân thiện và dễ sử dụng. Các bài sau mình sẽ chia sẽ kỹ hơn về cách cài đặt, cách viết script Automation test trên Robot Framework ra sao nhé.

Steps như sau:

  1. Truy cập web Sendo
  2. Đăng nhập tài khoản (đã có khai báo đầy đủ thông tin sdt, địa chỉ giao hàng)
  3. Tìm kiếm sản phẩm có deal, lấy Url trang thông tin chi tiết sản phẩm
  4. Config thời gian bắt đầu sẽ chạy loop reload trang, kiểm tra giá đã được update chưa để click đặt mua
  5. Web sẽ tự động mở trang thông tin chi tiết đơn hàng và đợi đến time mình config sát giờ sẽ update giá, sẽ tự reload trang, check giá đơn hàng đã được thay đổi chưa. Nếu chưa thì tiếp tục reload và check giá. Khi giá vừa update thì click mua và hoàn tất việc đặt hàng.

Chúc các bạn thành công.

AutoCode.VN

minhnhatict@gmail.com Automation Testing